Thống kê
Hôm nay : 2
Tháng 04 : 17
Năm 2020 : 143
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giới thiệu về nhà trường

Trường Mầm non Hoa Ban được thành lập từ tháng 8 năm 2003, trên cơ sở sát nhập phân hiệu Hoa Lan 2 và Hoa Lan 3 của trường Mầm non Apatit có tên Trường Mầm Non Hoa Lan 2, đến tháng 8/2007 được đổi tên thành Trường Mầm non Hoa Ban. Tháng 3/2014 Trường Mầm non Hoa Ban được kiểm tra đánh giá ngoài và được công nhận đạt cấp độ 1. Tháng 4/2015 Trường Mầm non Hoa Ban được kiểm tra công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

       GIỚI THIỆU VỀ NHÀ TRƯỜNG
 
       Năm học 2015 - 2016 trường có 3 điểm trường với tổng diện tích 4552 m2, tổng số có 10 nhóm lớp, 2 lớp MG lớn, 3 lớp MG nhỡ, 4 lớp MG bé và 1 lớp nhà trẻ. Với 302 trẻ và 20 giáo viên trực tiếp đứng lớp (trong đó 100% GV có trình độ đạt chuẩn; có 15 GV đạt trình độ trên chuẩn đạt 75%), 12 nhân viên, 3 cán bộ quản lý ( 3 đ/c BGH đều có trình độ đại học).
Điểm TT tại tổ 38 phường Pom Hán, diện tích 1180m2. Trường chính có 3 lớp với 82 trẻ trong đó có 2 lớp bé và 1 lớp nhà trẻ (2 lớp bé có 59 trẻ; một nhóm trẻ có 23 trẻ), có văn phòng trường, phòng BGH, phòng âm nhạc, phòng y tế.
       Điểm phân hiệu 1 tại tổ 36 phường Pom Hán, diện tích 752m2. Có 01 lớp mẫu bé 22 trẻ và lớp 01 lớp mẫu giáo nhỡ với 28 trẻ.
       Điểm phân hiệu 2 tại tổ 29 phường Pom Hán, diện tích 2620m2. có 1 lớp MG bé 27 trẻ, 2 lớp MG nhỡ 59 trẻ và 2 lớp MG lớn 84 trẻ, có phòng GDTC, phòng Kitsmart.
       Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của từng năm, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, đề ra mục tiêu, chỉ tiêu và biện pháp thực hiện cụ thể, triển khai tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Phân công nhiệm vụ cho CB, GV, NV cụ thể theo đúng chuyên môn nghiệp vụ được đào tạo, phù hợp với năng lực của từng người. Ban lãnh đạo điều hành và quản lý tốt các hoạt động trong nhà trường, bám sát và thực hiện linh hoạt  các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, tổ chức thực hiện kế hoạch đúng tiến độ.
Nhà trường thực hiện tốt chương trình chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục, tích cực giáo dục phát triển vận động và giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.
       Kết quả chất lượng hàng năm thực hiện năm sau cao hơn năm trước. 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra tai nạn thương tích. Nhà trường thực hiện tốt nền nếp vệ sinh cá nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng năm không có dịch bệnh và ngộ độc xảy ra
      Trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng đảm bảo theo quy định. Chất lượng trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao hàng năm đều đạt từ 97 đến 98%, so với quy định vượt 12 đến 13%. Nhà trường thực hiện tốt, thường xuyên nền nếp vệ sinh cá nhân cho trẻ
      Hàng năm 100% trẻ SDD được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng. Tỷ lệ trẻ phục hồi SDD đạt từ 80 đến 99% .
       Nhà trường làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng năm không xảy ra tai nạn thương tích, ngộ độc thực phẩm.
       Hàng năm huy động được 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và học 2 buổi/ngày, được học chương trình GDMN mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Hàng năm trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình và đủ điều kiện bàn giao cho tiểu học đạt 100%, so với quy định vượt 2%.
      Nhà trường hàng năm  tổ chức cho trẻ tham quan, giao lưu với trường Tiểu học tạo tâm thế tốt cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1 phổ thông.
      Nhà trường thực hiện tốt công tác tham mưu với Phòng Giáo dục, với cấp uỷ và chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục và nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, nhiệm vụ giáo dục của phường như: Tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án phổ cập GDMNTNT giai đoạn 2010- 2015; kế hoạch duy trì Phổ cập GDMNTNT năm 2015; kế hoạch thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi, Tham mưu với các cấp có thẩm quyền đầu tư cải tạo nâng cấp CSVT nhà trường. Phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trong trường học. Tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ, hội thi cho cô và trẻ, tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm kiến thức, kỹ năng đã được học.
       Nhà trường tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức để tăng cường sự hiểu biết trong cộng đồng và nhân dân về mục tiêu giáo dục mầm non, tạo điều kiện cho cha mẹ trẻ tham gia và giám sát các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của nhà trường.
Đảm bảo mối liên hệ thường xuyên giữa nhà trường, giáo viên và các bậc cha mẹ trẻ thông qua họp phụ huynh, trao đổi trực tiếp hoặc các hình thức khác nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện.
       Nhà trường chủ động, chủ trì và phối hợp với các lực lượng trong cộng đồng và cha mẹ trẻ để tổ chức các hoạt động lễ hội như: Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Tết Trung Thu, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 phù hợp với truyền thống của địa phương; Tổ chức có hiệu quả các hội thi cho trẻ, giáo viên, mời cha mẹ trẻ tham gia.
      Tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia, công tác phổ cập GDMNTNT. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học, lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực, sáng tạo của trẻ. Chú trọng GD phát triển vận động và kỹ năng sống cho trẻ; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng đội ngũ. Các tổ khối thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.
       Nhà trường có 4 tổ: Tổ chuyên môn khối lớn: 4 đ/c; tổ chuyên môn khối nhỡ 6 đ/c; tổ chuyên môn khối bé  và nhà trẻ 10 đ/c; tổ hành chính văn phòng: 6 đ/c. Các tổ xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và các hoạt động của nhà trường.
      Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt CM, các tiết chuyên đề, các buổi tham quan trường bạn nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm về chuyên môn, tổ chức các hoạt động ngoại khóa. 100% CB, GV, NV tham gia đầy đủ, nhiệt tình các buổi sinh hoạt chuyên môn. Trong năm học nhà trường tổ chức đi sâu 8 chuyên đề: Làm quen Văn học, Làm quen chữ viết, Làm quen với toán, Khám phá khoa học, Tạo hình, Âm nhạc, Hoạt động góc, Giáo dục phát triển vận động.  Sau mỗi đợt thực hiện chuyên đề đều có đánh giá rút kinh nghiệm có báo cáo đánh giá theo từng hoạt động cụ thể.
100 % giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng, sử dụng thành thạo thiết bị hiện đại: Đầu đĩa, máy trình chiếu trong giờ học và tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ.
 
Một số hình ảnh về nhà trường
 


Điểm trường trung tâm  tại tổ 38 phường Pom Hán



Giờ hoạt động góc của lớp nhỡ B2



Giờ học làm quen với văn học của lớp MG bé C3

Nguồn: hoaban.elc.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video Clips
Đang chờ cập nhật
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook